top of page
ค้นหา

10 เหตุผลที่ควรขอสินเชื่อ


“การไม่มีหนี้ คือลาภอันประเสริฐ” คำพูดนี้น่าจะเคยได้ยินกันจนชิน ทำไมทุกวันนี้มีแต่คนเป็นหนี้เต็มไปหมด ที่หนักกว่านั้น เมื่อเราเดินตามห้างหรือตามตลาด ก็มีกลุ่มคนที่คอยชี้ชวน เชิญชวนให้เรามาเป็นหนี้ เอ๊ะ! หรือการมีหนี้จะไม่แย่ขนาดนั้น?


1 เงินสดไม่พอ แต่ของก็จำเป็นต้องมี

แทบจะเป็นเหตุผลหลักเลยทีเดียว เช่น บางคนจำเป็นต้องใช้รถ แต่จะไปหาเงินเป็นแสนได้จากไหนกัน หรือบางคนก็มีปัญหาคือ เก็บเงินไม่ได้ซักที เก็บมาเป็นปีก็ยังมีเท่าเดิม เพราะฉะนั้น ทางออกของคนเหล่านี้ก็คือการ “กู้เงิน” แน่นอนว่า นอกจากจะได้ของที่ต้องการแล้ว ยังสามารถนำเงินก้อนที่เก็บไว้ไปทำอย่างอื่นได้อีกด้วย


2 การกู้เงินเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษา

นอกจากการกู้เงินเพื่อซื้อสิ่งของหรือธุรกิจแล้ว ยังมีการกู้เงินเพื่อใช้ในการศึกษาด้วย เนื่องจากการเรียนต่อในวุฒิที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ก็ต้องใช้เงินสูงขึ้นเรื่อยๆเช่นเดียวกัน และในฐานะนักศึกษา อาจไม่มีเวลามากพอเพื่อที่จะทำงานหนัก ฉะนั้น การกู้เงินเพื่อการศึกษาจึงเป็นทางออกที่ดีอีกทางหนึ่งด้วย


3 การกู้เงินเนื่องจากเจ็บป่วยฉุกเฉิน

ทุกวันนี้การรักษาพยาบาลทางการแพทย์มีค่าใช่จ่ายค่อนข้างสูง และบางครั้ง การเข้ารับการรักษาเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด อาจเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยฉุกเฉิน ซึ่งบางท่านอาจไม่ได้ทำประกันชีวิตไว้ หรือทำแต่ไม่เข้าเงื่อนไขในการรับประกันนั้น จึงจำเป็นต้องหาเงินก้อนเพื่อมาจ่ายค่ารักษานั้นด้วยตัวเอง ซึ่งการใช้เงินเก็บอาจทำให้สูญเสียเงินก้อนโตไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้น การกู้เงินจึงเป็นทางออกที่ดี เนื่องจากสามารถเก็บเงินก้อนนั้นไว้ทำอย่างอื่นได้ และสามารถวางแผนผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาลได้ตามต้องการอีกด้วย


4 การกู้เงินช่วยให้เริ่มต้นธุรกิจที่ฝันถึงได้

หลายท่านอาจมีธุรกิจที่ตนเองใฝ่ฝันอยากจะทำมานาน แต่ไม่สามารถเริ่มธุรกิจได้ซักที เนื่องจากต้องรอเก็บเงินลงทุนก้อนโตอยู่นาน แต่การกู้เงินเพื่อเริ่มธุรกิจ จะช่วยให้สามารถมีธุรกิจเป็นของตัวเองได้เร็วขึ้น เนื่องจาก มีเพียงแค่หลักประกันในการขอสินเชื่อก็สามารถมีเงินก้อนโตไปลงทุนธุรกิจที่ฝันถึงได้แล้ว


5 การกู้เพิ่มโอกาสในการทำกำไรได้มากขึ้น

ยิ่งมีเงินลงทุนสูงมากเท่าไหร่ โอกาสในการทำกำไรก็สูงมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น หากเรากู้เงินมาลงทุนส่วนหนึ่ง และใช้เงินเก็บของเราด้วยส่วนหนึ่ง ก็จะทำกำไรได้มากกว่าการใช้แค่เงินเก็บอย่างเดียว


6 การกู้เงินช่วยในการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจ

ไม่มีอะไรยืนยันได้ว่าธุรกิจไหนจะไม่มีปัญหาและอุปสรรค อย่างที่เราเคยได้ยินบ่อยๆว่า การลงทุนมีความเสี่ยง แน่นอน การเริ่มธุรกิจก็เช่นกัน ดังนั้น การกู้เงินจะช่วยให้ความเสี่ยงนั้นลดลง เช่น หากเราใช้เงินเก็บทั้งหมดไปกับการลงทุน และเมื่อธุรกิจเกิดมีปัญหา แน่นอนว่า เงินเก็บก้อนนั้นอาจสูญไปด้วย แต่หากเรากู้เงินลงทุน เมื่อธุรกิจมีปัญหา เราก็สามารถขอผ่อนผันการชำระหนี้ได้ และยังเหลือเงินเก็บเพื่อใช้ในการลงทุนอื่นๆได้อีกด้วย


7 การกู้เงินช่วยลดหย่อนภาษี

การดำเนินธุรกิจ จะต้องมีการเสียภาษีประจำปี ธุรกิจที่ไม่มีหนี้ก็อาจจะมีข้อดีอยู่บ้าง แต่ก็จะเสียโอกาสในการขอลดหย่อนภาษี เนื่องจาก การมีหนี้และมีการผ่อนชำระหนี้ตามปกติ จะช่วยให้สามารถนำดอกเบี้ยของหนี้เหล่านั้นมาคำนวณลดหย่อนภาษีได้


8 การกู้เงินช่วยให้ธนาคารเห็นสภาพทางการเงินของธุรกิจนั้น

การมีหนี้ และชำระหนี้ตรงตามสัญญาทุกอย่าง จะช่วยให้เห็นสภาพคล่องของธุรกิจนั้น ทำให้ธุรกิจนั้นมีเครดิตดี มีความน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง ซึ้งแน่นอนว่า เมื่อธุรกิจดำเนินไปถึงระยะหนึ่ง ก็จะต้องมีการขยายธุรกิจเกิดขึ้น ดังนั้น หากธุรกิจนั้นมีเครดิตดีตั้งแต่ต้น ก็จะช่วยให้การขอสินเชื่อเพื่อขยายธุรกิจทำได้ง่ายขึ้นด้วย


9 การกู้เงินช่วยให้ได้รับสิทธิพิเศษบางรายการจากธนาคาร

หลายๆธนาคารมีของขวัญมอบให้แก่ลูกหนี้ที่ดีเสมอ ลูกหนี้ที่ดีคือ ชำระตรงเวลา ไม่มีประวัติในการทวงถามหรือติดตามหนี้สิน เมื่อผ่อนชำระหนี้ไประยะเวลาหนึ่ง และทางธนาคารพิจารณาแล้วว่าเป็นลูกหนี้ที่ดี ก็จะมีสิทธิพิเศษ อย่างเช่น เพิ่มวงเงินการกู้อัตโนมัติโดยที่ผู้กู้ไม่ต้องร้องขอ หรือการจัดกิจกรรมพิเศษ เช่น การอบรมผู้ประกอบธุรกิจ การเพิ่มช่องทางการตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อช่วยให้ผู้กู้พัฒนาและมีโอกาสประสบความสำเร็จในธุรกิจนั้นมากขึ้น


10 การกู้เงินช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับธุรกิจ

เมื่อเราเริ่มธุรกิจแล้ว เราจำเป็นต้องมีเงินหมุนเวียนในธุรกิจนั้น และหากเรานำเงินก้อนไปลงทุน นั่นก็อาจทำให้ลงทุนไม่เต็มที่ เนื่องจาก ต้องเจียดเงินส่วนหนึ่งมาไว้เพื่อหมุนเวียนด้วย แต่หากเรากู้เงิน เราสามารถลงทุนได้เต็มที่ และใช้เงินเก็บมาเป็นเงินหมุนเวียนในธุรกิจได้ นั่นเท่ากับว่า เรามีเงินลงทุนถึงสองก้อนเลยทีเดียว


“การไม่มีหนี้ คือลาภอันประเสริฐ” คำพูดนี้น่าจะเคยได้ยินกันจนชิน ทำไมทุกวันนี้มีแต่คนเป็นหนี้เต็มไปหมด

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page